Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Phiến quân phóng 60 quả tên lửa vào Aleppo

authorTuyết Anh 06:33 04/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Syria mới nhất đưa tin, 'Phiến quân phóng 60 quả tên lửa vào thành phố Syria'; 'Mỹ, Nga nhất trí về lệnh ngừng bắn ở Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria biến Raqqa thành “mồ chôn” phiến quân IS

Báo Kiến Thức dẫn nguồn tin từ hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 3/5, các chiến đấu cơ Syria tấn công nhiều căn cứ của phiến quân IS ở al-Ferousiyeh, al-Ferdows, khu al-Rmeileh, khu vực al-Swameh và đường sắt ở khu vực phía Bắc Raqqa,... qua đó tiêu diệt và làm bị thương hàng chục phiến quân khủng bố. Các trang thiết bị quân sự và cơ sở hạ tầng của nhóm khủng bố cũng bị phá hủy.

Quân đội Syria tấn công dồn dập các căn cứ của phiến quân IS ở nhiều quận và khu vực tại Raqqa, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Quân đội Syria tấn công dồn dập các căn cứ của phiến quân IS ở nhiều quận và khu vực tại Raqqa, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất

Ngày 2/5, nhóm khủng bố IS tiếp tục thảm sát hàng loạt dân thường vô tội ở Raqqa trong bối cảnh chúng liên tiếp bại trận trước quân đội Syria. Trong ngày 2/5, IS hành quyết dã man 5 thanh niên Syria.Trước đó, ngày 27/4, IS trói hai người đàn ông mà chúng cáo buộc làm “gián điệp” vào thập tự giá và sau đó dùng súng bắn vào đầu tù nhân ở cự ly gần.

Vụ xử tử công khai được cho là diễn ra tại Raqqa trước sự chứng kiến của đám đông, trong đó có hàng chục phụ nữ và trẻ em.

Mỹ, Nga nhất trí về lệnh ngừng bắn ở Syria

Phát biểu sau cuộc gặp Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Nga và Mỹ đã nhất trí sẽ cử thêm nhân sự từ Geneva, Thụy Sỹ, đến Syria để giám sát lệnh ngừng bắn ở đây 24/7.

Về phần mình, Đặc phái viên Staffan de Mistura cho biết, Nga và Mỹ đang tích cực hợp tác xây dựng cơ chế ngừng bắn mới, tốt hơn và chặt chẽ hơn, song ông cũng nhấn mạnh cơ chế này cần có thiện chí chính trị của các bên tham chiến ở Syria.

Hơn 270.000 người đã bị thiệt mạng kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra vào tháng 3/2011Hơn 270.000 người đã bị thiệt mạng kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra vào tháng 3/2011

Trong chuyến đi lần này, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã gặp người đồng cấp Saudi Arabia và Jordan để thảo luận về thỏa thuận ngừng bắn cũng như quá trình chuyển tiếp chính trị tại Syria nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 5 năm qua tại quốc gia này, theo nguồn tin từ VTV.

Phiến quân phóng 60 quả tên lửa vào thành phố Syria

Nhóm phiến quân Mặt trận Nusra có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda đã bắn 60 quả tên lửa vào tỉnh Aleppo, Syria chỉ trong hơn một giờ qua, báo Pháp Luật dẫn nguồn tin từ Sputnik.

“Các tay súng của Mặt trận Nusra và đồng minh của bọn chúng đã phóng 60 quả tên lửa vào tỉnh Aleppo, Syria chỉ trong vòng hơn một giờ đồng hồ qua. Các con phố Tishreen, Masaken, Al-Sabil và Al-Nil bị phá hủy nghiêm trọng” - hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin từ lực lượng dân quân Aleppo xác nhận.

Một bệnh viện ở khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở Aleppo, Syria hoang tàn sau khi bị không kích, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Một bệnh viện ở khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở Aleppo, Syria hoang tàn sau khi bị không kích, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Nguồn tin này còn cho hay đã có chín dân thường thiệt mạng và 45 người khác bị thương và mục tiêu của các phiến quân là nhằm vào các khu vực người Kitô Giáo trong thành phố. 60 quả tên lửa được phóng từ các quận Bani Zeid, Kafr Hamrah và Bustan al-Basha.

Mặt trận Nusra là một tổ chức cực đoan không bao gồm trong thỏa thuận ngừng bắn Syria. Nhóm phiến quân này hoạt động tại nhiều quốc gia, trong đó có Nga. Trong những ngày gần đây, Mặt trận Nusra tăng cường hoạt động xung quanh tỉnh Aleppo và Latakia của Syria.

>> Ăn chay giúp làm giảm 35% tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang